Home / Tiêu Điểm Thể Thao / Real Madrid – Atl.Madrid – 9h15 Ngày 7/4/2017- K+ Trực tiếp

Real Madrid – Atl.Madrid – 9h15 Ngày 7/4/2017- K+ Trực tiếp

“Có vấn đề gì với các bạn vậy? Ngủ hết cả rồi à? Cổ vũ họ đi! Nào, cổ vũ đi! Âm thanh của các bạn cứ như Real Madrid vậy!”. Đó là điều Diego Simeone nói với các CĐV của Atletico Madrid ở trận đấu với Real Sociedad cuối tuần qua. Đó cũng là dấu hiệu bùng lên một cuộc chiến gian nan mà Real Madrid bị kéo vào trong tháng 4 này, bắt đầu từ trận derby…

Real Madrid – Atl.Madrid – 9h15 Ngày 7/4/2017- K+ Trực tiếp

Lịch phát sóng các sự kiện thể thao tuần 15/2017 (8/4/2017 – 14/4/2017) trên các kênh K+

Với Simeone, khoảng cách 10 điểm giữa 2 đối thủ cùng thành phố sẽ không làm giảm đi một chút lửa nhiệt nào ở trận El Derbi Madrileno đêm nay. HLV người Argentina không muốn thấy một thái độ buông xuôi hay đầu hàng nào từ các cầu thủ.

Tất nhiên, bản thân các cầu thủ cũng ý thức được tính chất và tầm quan trọng của trận derby để không đánh mất tinh thần chiến đấu, nhưng Simeone còn muốn sớm khiến tinh thần đó sôi sục trong cả các CĐV ngay từ những ngày trước. Simeone hiểu rằng, ở Bernabeu, lực lượng CĐV của Rojiblancos sẽ yếu thế nhưng, với ông, quan trọng nhất luôn là sức mạnh ý chí.

Nhờ sức mạnh đó, ông đã giúp Atletico vượt ra khỏi cái bóng của gã hàng xóm đáng ghét vốn nhấn chìm họ trong suốt 14 năm cùng 25 trận đấu. Simeone đã thay đổi từ một Atletico bước vào các trận derby là run rẩy, sợ hãi thành những chiến binh quả cảm với niềm tin tuyệt đối vào sức mạnh của mình.

Kể từ thời điểm vượt qua Real Madrid ở trận chung kết Cúp Nhà vua năm 2013, Atletico lột xác và trở thành một đối thủ vô cùng khó chịu ở La Liga. Thậm chí, Simeone và các học trò chưa từng thua trong các trận derby ở Bernabeu tại La Liga.

Simeone và các học trò cũng đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu đêm nay, với 5 trận thắng liên tiếp gần đây tại Liga để chiếm vị trí thứ 3 từ tay Sevilla – điều mà bản thân ông không hình dung được. Họ cũng có được những nhân tố tốt nhất cho hàng phòng ngự, những gương mặt tối ưu nhất ở hàng tiền vệ để và cặp tiền đạo đang có phong độ ổn định.

“Tôi không thích sự yên tĩnh”, Simeone thừa nhận. Và việc ông kéo các CĐV Real Madrid vào để làm nền cho sự khích lệ đối với CĐV nhà hẳn là sẽ khiến cho Bernabeu đêm nay là một cuộc chiến từ sân cỏ cho đến khán đài.

Simeone tự tin, nhìn sang phía bên kia, Zinedine Zidane cũng có thừa điều đó nhưng kèm theo cả sự thận trọng. HLV người Pháp hiểu đây là một trận đấu tiêu tốn rất nhiều thể lực, nên ngay cả khi chỉ sử dụng Sergio Ramos, Marcelo là các nhân tố chính trong đội hình xuất phát ở trận thắng Leganes 4-2 thì trước khi gặp Atletico, ông vẫn đăng ký đến 7 hậu vệ, trong đó có cả Fabio Coentrao. Bình thường, Zidane chỉ đăng ký 5 hậu vệ.

Có thể giới chuyên môn đưa ra những phân tích về việc Zidane nên có những thay đổi trong đội hình xuất phát để lối chơi có nét hơn, như sự xuất hiện của Isco hay Alvaro Morata xứng đáng có suất. Tuy nhiên, nhiều khả năng, đêm nay vẫn sẽ là đội hình đã từng ra sân ở trận chung kết Champions League với chính Atletico ở Milan vào năm ngoái.

Nếu vậy, Zizou sẽ cần yêu cầu các tiền vệ phải kiểm soát thật tốt khu vực giữa sân, nơi đối thủ sẽ tranh chấp quyết liệt nhất. Sau đó, các hậu vệ cánh không được để quá nhiều khoảng trống phía sau lưng, bởi Yannick Carrasco, Filipe Luis là những cầu thủ dâng cao rất tốt và cũng sẵn sàng chủ động cầm bóng lao vào trung lộ.

Bóng bổng và chống bóng bổng là điều mà cả 2 hàng thủ cần lưu ý, trong khi sút xa không thực sự là giải pháp hợp lý khi bế tắc. Phản công sẽ là một thế mạnh mà cả 2 đội cùng có, nhưng ở đây, Real Madrid có nguy cơ phải nhận “đòn” đó nhiều hơn nếu việc kiểm soát bóng không tạo ra được những cú kết liễu cần thiết.

Mất điểm sẽ khiến Real Madrid có nguy cơ để Barcelona chiếm mất vị trí số 1 và đồng thời tinh thần đi xuống trước khi liên tiếp đối mặt với các trận đấu “khủng” sau đó. Do vậy, sẽ không có sự chủ quan hiện diện tại Bernabeu.

Vậy yếu tố nào có thể quyết định đến chiến thắng? Đó là vấn đề thái độ, tinh thần các cầu thủ trên sân. Giữ được sự thăng bằng, thậm chí chấp nhận ở “cửa dưới” có thể quan trọng hơn sự “hung hãn” mang tính đe dọa. Với 2 chiến lược gia, khả năng đọc trận đấu để diết thay đổi nhân sự và cách chơi ở thời điểm cần thiết là yếu tố quyết định.

About K+ Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonĐT:0935 688 348